FPS game là gì, chơi game với FPS nào mượt nhất

Bạn chơi Liên Minh Huyền Thoại, PUBG, CSGo hay các tựa game khác sẽ cần quan tâm tới FPS, đây là thông số cho bạn biết số khung hình trên 1 giây mà máy tính sử lý được, do vậy thông số này càng cao thì trải nghiemek game càng mượt mà.

Bạn chơi Liên Minh Huyền Thoại, PUBG, CSGo hay các tựa game khác sẽ cần quan tâm tới FPS, đây là thông số cho bạn biết số khung hình trên 1 giây mà máy tính sử lý được, do vậy thông số này càng cao thì trải nghiemek game càng mượt mà.

FPS Game là gì?

Một thông số quan trọng khi lựa chọn máy tính đồ họa, build pc gaming giá rẻ, FPS viết tắt của cụm từ Frames Per Second (số khung hình trên giây), thonong số này cho bạn biết được số hình ảnh mà bộ xử lý của máy tính, card đồ họa cũng như độ phân giải màn hình có thể xuất được bao nhiêu trong một giây.

Để chơi game hay làm việc một cách mượt mà, hình ảnh tốt nhất thì bạn cần lựa chọn máy tính (case + màn hình) có FPS đủ cao, FPS càng thấp và không ổn định sẽ khiến cho việc sử dụng máy tính làm đồ họa hay chơi game trở nên giật lag, khó chịu.

Chơi game mượt mà ở FPS bao nhiêu?

FPS chuẩn hiện nay để chơi game mượt thường là 60 trở lên, 60 khung hình trên một giây đủ cho cảm giác mượt mà, tránh được các vấn đề về hình ảnh trong game.

FPS chơi game là bao nhiêu

Để chơi PUBG hay LOL bạn sẽ chỉ cần chọn cấu hình có thể mang lại FPS từ 60 và ổn định, tuy nhiên bạn nên biết hai tựa game này có yêu cầu đồ họa khác nhau, để chơi maxsetting LOL FPS trên 60 không quá khó nhưng với PUBG lại khác, bạn cần lựa chọn CPU có thông số đủ mạnh (nhân, luồng, xung, cache) và card màn hình đủ khỏe để xử lý hình ảnh tốt.

Cách tăng FPS khi chơi game

Các thông tin ở trên bạn đã biết FPS là gì và thông số này có ý nghĩa gì rồi, vậy làm sao để tăng FPS khi chơi game đặc biệt là các game đồ họa hot như PUBG hay LOL hiện nay.

Đầu tiên: bạn cần chọn máy tính có cấu hình đủ đáp ứng yêu cầu đồ họa của game, dựa vào thông số gợi ý của nhà phát hành game hoặc trải nghiệm trực tiếp từ những người đã sử dụng. Quan trọng nhất đó là CPU và Card màn hình, là hai thành phần chính xử lý đồ họa và xuất hình ảnh, do vậy cần chọn CPU và Card hiệu năng đủ mạnh.

Thứ hai: Bạn nên cài đặt đồ họa cũng như hiệu ứng trong game phù hợp, các nhà phát hành game đều cho phép người chơi chọn cài đặt đồ họa khi chơi game, do đó nếu bạn chọn cài đặt đồ họa cao mà FPS xuống quá thấp thì hãy cài đặt lại đồ họa ở mức trung bình hoặc thấp hơp để có FPS trên 60.

Thứ ba: Tắt các đa nhiệm khi chơi game, nếu bạn đã cài đặt cấu hình thấp tối đa mà chơi game vẫn chưa thực sự mượt mà do FPS thấp và không ổn định, hãy tắt các đa nhiệm khác khi chơi game (nghe nhạc, xem phim hay mở các ứng dụng, game khác).

Cách tăng FPS khi chơi PGBG

PUBG là tựa game phổ biến và được chơi nhiều hiện nay tại Việt Nam, cấu hình để chơi PUBG rất đa dạng, tùy thuộc vào nhu cầu và kinh tế của bạn, chỉ với case máy tính tầm giá 3-5tr bạn cũng có thể chơi được PUBG, case máy tính cấu hình cao giá tiền tới 30tr chưa chắc đã chơi maxsetting được PUBG.

Tăng FPS khi chơi PUBG

Nếu cấu hình của bạn không thực sự khỏe, hãy cài đặt hình ảnh và các hiệu ứng trong game ở mức thấp nhất (very low), tắt các hiệu ứng không quan trọng và không ảnh hưởng khi chơi game. Bạn phải chấp nhận hình ảnh xấu hơn để có FPS ổn định và trên 60.

Nếu bạn đã có một CPU đủ mạnh như i3-4130, i5-3470, i5-4570,… nhưng card màn hình chưa đủ mạnh, có thể đầu tư card màn hình khác mạnh hơn như RX 470, RX 570, GTX 1050, …. Chắc chắn bạn sẽ có thể chơi được PUBG với cài đặt đồ họa thấp.

Các tăng FPS khi chơi LOL

LOL có khả nhiều mức độ họa trong cài đặt game bạn có thể chọn, nếu như cấu hình máy tính của bạn không đủ khỏe để chơi maxsetting thì có thể thay đổi lựa chọn thấp hơn, khi nào FPS ổn định trên 60 thì chơi game mức cài đặt đó.

Tăng FPS khi chơi LOL

Nếu đã cài đặt thấp nhất khi chơi game mà FPS vẫn thấp, hãy thử tắt hết ứng dụng đang chạy cụng, chỉ để duy nhất game, điều này giúp CPU và card màn hình không bị chia sẻ hiệu năng, có thể chơi game được mượt hơn.

Trên đây là các thông tin về FPS game cũng như cách tăng FPS khi chơi game, một vài mẹo vặt để chơi LOL, PUBG, CSGO, FIFA mượt mà, không lag. Liên hệ ngay HQ Computer để được tư vấn cấu hình chơi game mượt mà, chi phí tối ưu nhất cũng như cách cài đặt cấu hình phù hợp trong game.