Mời các bạn tìm hiểu về Turbo boost chỉ bằng một cú click chuột.

Turbo boost là gì? Turbo boost (ép xung CPU) là công nghệ nâng cao hiệu suất của máy sử dụng CPU của Intel. Công nghệ này được tích hợp trong CPU. Nó giúp máy tính làm việc hiệu quả, điều chỉnh xung nhịp của nhân phù hợp: giúp tiết kiệm năng lượng khi khi CPU hoạt động nhẹ, và tăng tốc xung nhịp lên khi máy tính hoạt động nặng.

Turbo boost là gì? Turbo boost (ép xung CPU) là công nghệ nâng cao hiệu suất của máy sử dụng CPU của Intel. Công nghệ này được tích hợp trong CPU. Nó giúp máy tính làm việc hiệu quả, điều chỉnh xung nhịp của nhân phù hợp: giúp tiết kiệm năng lượng khi khi CPU hoạt động nhẹ, và tăng tốc xung nhịp lên khi máy tính hoạt động nặng.

Turbo Boost là gì ?

Công nghệ turbo boost là gì? Nó nằm ở đâu và có ảnh hưởng như thế nào đến máy tính của bạn. cách thức hoạt động ra sao? Mời bạn hãy cùng HQ computer tìm hiểu về turbo boost nhé.

Công nghệ Turbo boost là gì?

Turbo boost (ép xung CPU) là công nghệ nâng cao hiệu suất của máy sử dụng CPU của Intel. Công nghệ này được tích hợp trong CPU. Nó giúp máy tính làm việc hiệu quả, điều chỉnh xung nhịp của nhân phù hợp: giúp tiết kiệm năng lượng khi khi CPU hoạt động nhẹ, và tăng tốc xung nhịp lên khi máy tính hoạt động nặng. ví như một chiếc xe máy có phun xăng điện tử, xăng được điều tiết phù hợp với tốc độ và địa hình giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa.

Turbo Boost

Chip tích hợp công nghệ Turbo boost

 

Cách thức hoạt động ra sao?

Một CPU có nhiều nhân, turbo boost điều chỉnh xung nhịp của từng nhân độc lập cho phù hợp với nhu cầu xử lý của máy tính. Vì thế máy chạy mượt hơn ( tăng 20% hiệu suất so với bình thường), máy sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn do khi cần mới máy mới tăng công suất.

Nói cách khác công nghệ turbo hoạt động với công xuất cao công nghệ này mới chạy để tăng hiệu suất xử lý, còn bình thường thì nó không chạy, giúp tiết kiệm năng lượng cho máy tính.

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hoạt động của Turbo boost

  1. Khối lượng công việc
  2. Số lượng lõi hoạt động
  3. Mức tiêu thụ dòng điện ước tính
  4. Nhiệt độ CPU

Cài đặt turbo boost như thế nào?

Turbo boost là công nghệ đã được tích hợp sẵn trong CPU dòng Core i5, Core i7, Core X. Do vậy bạn không thể cài đặt. Bạn có thể quản lý nó bằng phần mềm Turbo Boost Technology Monitor.

Bạn có thể chỉnh các chỉ số qua phần mềm Turbo Boost Technology Monitor nhưng để tăng được tốc độ xung nhịp của máy tính nó còn phụ thuộc các yếu tố tương thích khác. Nếu bạn tăng nó lên một cách vô căn cứ thì máy tính của bạn sẽ nhanh hỏng hơn. Ví như một chiếc xe máy 50 phân khối bạn lắp cho nó một cái nòng 70 phân khối ban đầu nó sẽ chạy nhanh hơn nhưng một thời gian ngắn sau các bộ phận khác của nó sẽ bị phá hủy

Các phiên bản của Turbo boost

Turbo boost hiện nay đã có phiên bản Turbo boost Max 3.0 hiệu năng đơn luồng được tối ưu hóa  hơn bằng các xác định nhanh nhất của CPU và gửi công việc quan trọng vào lõi nhanh hơn so với phiên bản Turbo boost 2.0 trước đó.

Turbo boost 3.0

Turbo boost 3.0

 

Công nghệ Turbo boost Max 3.0 không thay thế cho Turbo boost 2.0 công nghệ này được cải thiện bằng cách tăng mạnh tần số trên các lõi nhanh nhất để đạt hiệu năng cao nhất cho CPU của bạn.

Trên đây là những điều cốt lõi về công nghệ  Turbo boost  là gì? Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ đội ngũ chuyên gia lành nghề của HQ computer shop. Chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một chiếc máy tính phù hợp nhất với bạn với giá cả hợp với nhu cầu của bạn.

Ngoài giá cả hợp lý ra HQ computer còn build máy tính với chế độ bảo hành tốt, sửa chữa nâng cấp theo nhu cầu của khách. Với phương châm Khách Hàng Là Bạn Thân, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ hết lòng và dành những điều tối ưu nhất đến cho bạn.