VGA là gì? VGA có những loại nào? VGA có nâng cấp được không?

VGA là  từ viết tắt của Video Graphic Adaptor chúng ta thường gọi nó là card màn hình hay card đồ họa. VGA có hai loại là VGA onboard và VGA rời. với những chiếc máy tính chỉ có card VGA onboard thì phù hợp với người dùng cơ bản không đòi hỏi cao về cấu hình cũng như là chất lượng hình ảnh. Ngược lại Khi máy tính của bạn trang bị 1 chiếc card rời thì nó sẽ có sự khác biệt rõ rệt, tuy nhiên nó cũng phụ thuộc vào chất lượng của chiếc card mà bạn trang bị.
 

VGA là gì? Có những loại VGA nào?

VGA là  từ viết tắt của Video Graphic Adaptor chúng ta thường gọi nó là card màn hình hay card đồ họa.

Card VGA quyết định đến sự mượt mà, sắc nét của hình ảnh, cũng như là âm thanh của chiếc máy tính của bạn. Nó có chức năng xử lý các liên quan đến chất lượng hình ảnh, âm thanh .

Card VGA có hai loại đó là card VGA onboard và  card VGA rời.

Nhu cầu của bạn chỉ là lượt web và dùng máy tính để làm công việc văn phòng thì máy tính của bạn chỉ cần card VGA onboard theo máy là quá đủ.

 Nếu bạn  đòi hỏi cao về đồ họa như : xem video chất lượng 4k hoặc chơi những Game nặng, làm việc với ứng dụng đồ họa nặng thì máy tính của bạn cần trang một chiếc card VGA rời cao cấp.

Một máy tính chơi game giá rẻ, dù link kiện mới hay cũ thì chắc chắn sẽ cần tới VGA hay còn gọi card đồ họa rời, các game phổ biến hiện nay như LOL, Fifa, Pubg đều đòi hỏi có một VGA có hiệu năng đủ đáp ứng cấu hình của game.

Card VGA onboard là gì?

Card onboard hay còn gọi là card trong nó được tích hợp trên CPU của máy tính.

vga-on

Vì được tích hợp trên CPU nên nó phụ thuộc vào CPU.  nó cũng bị hạn chế về chất lượng, tốc độ xử lý về hình ảnh, âm thanh khi tích hợp trực tiếp trên CPU nên nó thường tốn tài nguyên của Ram.

Không chạy được các ứng dụng nặng. Phù hợp với người dùng có nhu cầu khá đơn giản như lướt web, làm văn phòng.

Card VGA rời.

Ngoài VGA onboard bạn cũng có thể trang bị thêm cho mình một chiếc Card VGA rời nếu mainboard của bạn hỗ trợ khe cắm.

VGA rời sẽ giúp cho máy tính của bạn có những hình ảnh, âm thanh sắc nét, sống động hơn rất nhiều.

vga-roi

Chạy được các ứng dụng nặng.Đáp ứng cho người dùng có nhu cầu cao về hình ảnh, đồ họa, âm thanh như công việc thiết kế Đồ Họa, Game, Stream…

Tuy nhiên nếu bộ phận tản nhiệt riêng của nó không tốt có thể làm tăng nhiệt độ máy tính của bạn lên đáng kể.

Ngày nay phần nhiều các máy tính đều được trang bị card rời. Chất lượng cũng khác nhau ở các dòng và tầm tiền khác nhau.

Khi muốn nâng cấp VGA rời bạn cần quan tâm đến CPUMainboard xem có hỗ trợ hay không, và Màn hình là thứ không thể thiếu để có chất lượng hình ảnh cao.

Hai dòng sản xuất VGA rời nổi tiếng hiện nay là Nvidia và  AMD. Mới một số sản phẩm thông dụng như: GeForce, Radeon, Nvidia Quadro, ATI …

Nếu bạn còn thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi. HQcomputer hỗ trợ lắp mới, nâng cấp máy tính phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng với giá cả cạnh tranh.