Nhiệt Độ CPU bao nhiêu thì tốt cho máy tính, làm cách nào để làm mát cho máy tính, kiểm tra nhiệt độ

Nhiệt độ CPU ở mức an toàn sẽ giúp cho máy tính hoạt động ổn định, tuổi thọ của các thiết bị được lâu dài, nhiệt độ hoạt động tiêu chuẩn của CPU là bao nhiêu vậy có cách nào để kiểm tra nó, xử lý khi máy tính khi nhiệt độ lên quá cao thì làm ntn? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đề cấp các vấn đề này.

Nhiệt Độ CPU tiêu chuẩn là thế nào?

Có thể bạn đã nghĩ khi mua 1 cái máy tính về là hoạt động quần quật không có vấn đề gì phải lo nghĩ. Nhưng thực tế có rất nhiều vấn đề đấy, không gì là vĩnh cửu, kể cả mạng sống của chúng ta đúng không? cùng HQ Computer tìm hiểu về nhiệt độ để CPU hoạt động an toàn ổn định nhé.

nhiet-do

 

Thường thì chúng ta hay quan tâm đến nhiệt độ của CPU vì nó là bộ phận đầu não hoạt động với công suất cao nhất, tuy nhiên các bộ phận khác cũng cần quan tâm đến là Card đồ họa, ổ đĩa…

Các mức nhiệt độ hoạt động an toàn của CPU.

Khi máy tính làm việc trong điều kiện bình thường như xem video, lướt web, hay làm các ứng dụng văn phòng bình thường thì nhiệt độ CPU ở mức thấp khoảng 30 – 40 độ.

Khi làm việc với các ứng dụng nặng hơn về đồ họa, hoặc chơi game liên tục nhiệt độ CPU tăng lên đáng kể, nằm ở mức nhiệt độ  từ trên 40 độ có khi lên đến 65 70 độ, tuy nhiên ở nhiệt độ này lâu thì cũng không tốt  cho máy tính của bạn.

fan

 

Khi mà nhiệt độ CPU ở mức 80 độ thì máy sẽ bị sập nguồn, chỉ có thể hoạt động trở lại khi các bộ phận được trở lại nhiệt độ mát mẻ bình thường.

Nói đến đây có thể bạn sẽ lo lắng là vậy máy tính không thể hoạt động được lâu, điều đó không quá lo ngại khi bạn trang bị cho nó một hệ thống tản nhiệt tốt, và chịu khó vệ sinh, bôi keo tản nhiệt.

Cách nhận biết nhiệt độ của CPU lên cao.

Thông thường khi nhiệt độ của CPU lên cao thì máy sẽ có hiện tượng giật lác hơn, nhiệt độ tỏa ra nhiều hơn, bạn có thể dùng tay cảm nhận nhiệt độ được thổi ra từ quạt tản nhiệt.

 

Một điều rõ ràng là khi bạn chạy nhiều ứng dụng và chơi game nhiều thì chắc chắn nhiệt độ máy tính của bạn sẽ lên cao.

Bạn cũng có thể dùng một số phần mềm để đo nhiệt độ của CPU.

Xử lý như thế nào khi máy tính bị nóng .

Khi máy tính bị nóng  mà không do phần cứng thì bạn nên tắt bớt các ứng dụng. chúng cũng cần được nghỉ ngơi mà. Nó cũng tùy thuộc vào chất lượng máy tính của bạn, một chiếc máy sơ cấp thì không thể đòi hỏi ở nó quá nhiều được.

 

Tiếp đến bạn xem các hệ thống quạt có còn hoạt động bình thường không.

Bạn có thể vệ sinh thổi bụi bẩn, bôi keo tản nhiệt cho CPU.

Đầu tư thêm hệ thống tản nhiệt,

Lời khuyên cho bạn.

Bạn muốn chiếc máy tính của mình bền, muốn nó sử dụng mượt mà, mà giá thành mua lại rẻ thì bạn nên xử dụng đúng với chức năng và cấu hình của nó.  Ví như một người dân thường thì k thể chạy thi với một vận động viên được.

Nếu nhu cầu làm việc sử dụng của bạn lớn thì bạn nên đầu tư một chiếc máy tính chơi game, làm việc tốt, cấu hình đủ cao để xử lý các ứng dụng mượt mà hơn. Đầu tư hệ thống tản nhiệt tốt hơn, và thường xuyên bảo dưỡng nó.