Tại sao máy tính không nhận mạng? cách sửa chữa máy tính không nhận mạng như thế nào?

Máy tính không nhận mạng thì làm thế nào? Đầu tiên chúng tôi sẽ hỏi lại bạn những câu như máy tính bạn mới cài đặt hay đã dùng một thời gian? Khi máy tính mới cài đặt win hoặc lắp mới thì thường là các lỗi liên quan đến driver bạn chỉ cần cài đặt driver phù hợp là ok. Nếu máy bạn đang dùng ổn định mà mất mạng thì chúng ta có khá nhiều thứ để quan tâm đấy. Hãy cùng chúng tôi kiểm tra xem như thế nào nhé.
 

Máy không không kết nối được mạng và cách khắc phục.

Trước khi đi tìm nguyên nhân thì chúng tôi sẽ hỏi bạn câu hỏi: máy tính bạn mới cài đặt hay đã dùng một thời gian? Khi máy tính mới cài đặt Win hoặc lắp mới thì thường là các lỗi liên quan đến driver bạn chỉ cần cài đặt driver phù hợp là ok. Nếu máy bạn đang dùng ổn định mà mất mạng thì chúng ta có khá nhiều thứ để quan tâm đấy.

Điều đầu tiên chúng ta cần quan tâm là xem card mạng của bạn có còn hoạt động không bằng cách: vào Run -> cmd -> gõ lệnh ping 127.0.0.1 –t  

kt-card-mang

Khi các chỉ số vẫn bình thường như trên chứng tỏ card mạng của bạn vẫn hoạt động tốt.

Nếu ping không chạy hoặc báo lỗi thì bạn nên mang đến tiệm để kiểm tra lại phần cứng.

Đối với trường hợp máy mới cài lại win:

Trường hợp này bạn nên tải driver mạng phù hợp là ok. Việc tải driver này bạn sẽ phải tải vào usb hoặc ổ cứng di dộng ssd sau đó copy sang máy tính của bạn để cài đặt. Nếu bạn vừa build pc chơi game nhưng đã không nhận mạng thì kiểm tra lại ngay qua hướng dẫn dưới dây

Kiểm tra xem có phải lỗi từ modem hay từ phía nhà mạng không.

Bằng cách xử dụng một thiết bị khác như điện thoại hoặc laptop kết nối với mạng internet của bạn xem có mạng không.

Trường hợp không có mạng bạn thử reset lại modem.

modem-wifi

 

Nếu bạn đang dùng chung mạng với rất nhiều dây thì có thể kiểm tra bằng cách rút tất cả dây còn lại ra để một dây kết nối với modem của bạn thôi. Bằng cách này ta kiểm tra xem có mất mạng thật không hay là do sự xung khắc do trùng địa chỉ IP trong mạng LAN.

Nếu vẫn chưa có mạng thì bạn biết phải làm gì rồi đấy kk.

Cấp mới lại địa chỉ IP

Địa chỉ IP của bạn có thể bị xung đột hoặc hệ thống mạng quá nhiều người dùng. bằng việc xử dụng câu lệnh sau bạn sẽ xin cấp lại địa chỉ IP mới:

Bước 1: Vào Run -> cmd -> ipconfig/release.

ip-release

 

Bước 2: gõ lệnh ipconfig/renew để xin cấp địa chỉ ip mới.

ip-renew

 

Sau đó bạn kiểm tra kết nối xem được chưa.

Kiểm tra card mạng và set IP tĩnh cho máy tính của bạn.

Bước 1: Bạn tìm vào cửa sổ network connection -> bằng cách chuột phải vào biểu tượng mạng ở góc màn hình và chọn open network and sharing center sau đó chọn thẻ change adapter settings.

set-ip1

kiểm tra xem card mạng của mình có đang enable không nếu nó đang tắt thì chuột phải vào nó và chọn enable

kt-card

Bước 2: chuột phải vào biểu tượng mạng chọn Properties -> sau đó chọn Wireless Properties ở mạng dây thì không có bước này.

 

set-ip2

Bước 3: chọn Internet Protocol Version 4 -> Properties

set-ip3

Bước 4: setup địa chỉ DNS google như bên dưới và lưu lại

 

sau đó bạn kiểm tra lại xem sao.

Quét virus

Có thể máy tính của bạn đã nhiễm virus. Bạn nên dùng các phần mềm diệt virus để bảo vệ máy tính của mình.

Là một người dùng thông thái bạn cũng không nhất thiết phải dùng phần mềm diệt virus bằng việc tuân thủ các nguyên tắc như không vào các trang web không an toàn, không tải các ứng dụng không rõ nguồn gốc, không click vào link lạ, đặc biệt khi USB bạn cần phải có một số thủ thuật để phát hiện ra virus hoặc cách copy để khó nhiễm virus.

Cài Win mới.

Nếu thử nhiều cách mà chưa được thì cài lại win là phương pháp hi hữu kk. Hoặc bạn hãy liên hệ với máy tính HQ để được giúp đỡ nhanh chóng.